Nhắc đến du lịch Châu Âu, đa số mọi người thường chọn đi du lịch theo tour vì cho rằng việc tự đi du lịch  sẽ rất khó khăn khi xin visa và lên lịch trình. Liệu điều này có đúng không? Nếu đi du lịch Bồ Đào Nha, liệu có thể đi tự túc hay cần thông qua các công ty lữ hành quốc tế?

Năm nay, Bồ Đào Nha đang bắt đầu các chính sách mở cửa du lịch để thúc đẩy nền du lịch của đất nước phát triển hơn, đặc biệt sau đại dịch Covid toàn cầu. Do đó, Bồ Đào Nha hiện đang cấp visa cho cả du khách đi du lịch theo tour của các công ty du lịch có đăng ký trước hoặc cho khách du lịch đến Bồ Đào Nha theo hình thức cá nhân.

Chính vì thế, nếu thích đi tự túc, xin khẳng định với bạn đọc rằng bạn hoàn toàn có thể xách balo lên và đi du lịch Bồ Đào Nha đấy nhé! Dưới đây Pvibaohiem xin chia sẻ với bạn đọc các lộ trình để đi du lịch tự túc Bồ Đào Nha từ A-Z luôn.

Đầu tiên:  Cần lưu ý gì khi đi du lịch tại Bồ Đào Nha?

1.Xin Visa và mua bảo hiểm du lịch Bồ Đào Nha

Cẩm năng tự túc du lịch Bồ Đào Nha từ A - Z
Cẩm năng tự túc du lịch Bồ Đào Nha từ A – Z

 

Hiện nay, để xin visa đến Bồ Đào Nha, bạn cần nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Đức ở Việt Nam và xin visa Schengen. Với visa này, bạn không chỉ được du lịch Bồ Đào Nha mà còn có thể di chuyển đến những nước Châu Âu khác như Bỉ, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Italia, Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ,….

Đi du lịch Bồ Đào Nha nhưng lại xin visa tại Đại sứ quán Đức, rất lạ phải không nào?

Nhưng là thật 100% bạn nhé!

Địa chỉ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam:

Taị Hà Nội: Số 29 Trần Phú, Hà Nội

Tại Tp. HCM: Số 126 Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, để xin VISA tới các nước khối Schengen trong đó có Bồ Đào Nha, bạn cần chuẩn bị cho mình gói bảo hiểm du lịch Châu Âu tiêu chuẩn và đạt chuẩn để xin VISA.

Chỉ mất 10 phút để thực hiện điều này, bạn tìm hiểu thông tin gói bảo hiểm du lịch Bồ Đào Nha tại đây nhé.

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Bồ Đào Nha

Du lịch Bồ Đào Nha
Du lịch Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là nước thuộc khối Châu Âu nên nó thừa hưởng trọn vẹn những nết đẹp về nền khí hậu ôn đới của lục địa này và  hết các tháng trong năm đều có thể phù hợp để du lịch và khám phá Bồ Đào Nha bởi mỗi mùa nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm rất riêng biệt.

Từ Tháng 3 – tháng 5: Thời tiết sẽ dần ấm lên trong khoảng những tháng đầu năm này, khí hậu vô cùng dễ chịu, cảnh vật mùa xuân cũng căng tràn sức sống, giúp bạn có một chuyến du lịch Bồ Đào Nha đáng nhớ, bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tham quan các địa điểm lúc này,

Biển Bồ Đào Nha
Biển Bồ Đào Nha

Tháng 6 – tháng 8: Lúc này thời gian chiếu sáng của mặt trời lên tới 10 giờ mỗi ngày. Lúc này thời tiết trên đất liền rất ấm áp còn ngoài đại dương thì lại vô cùng mát mẻ. Nếu yêu thích các hoạt động như lướt sóng, tắm biển, đi du thuyền thì hãy thu xếp để đến Bồ Đào Nha vào khoảng thời gian này thì là tuyệt vời bạn nhé.

 

Tháng 9 – tháng 11: Vào mùa thu, tại Bồ Đào Nha sẽ có nắng vàng ươm cả ngày, thời tiết trong xanh dễ chịu, hơi se lạnh vào buổi tối. Với thời tiết như thế, bạn có thể thỏa thích đến các địa điểm du lịch mà mình yêu thích mà không lo ngại các vấn đề như trời quá lạnh hay nắng quá gắt phải không nào? Nhớ chuẩn bị thêm cho mình vài chiếc áo dày hơn để đi đường buổi tối là oke rồi.

Tháng 2 – tháng 12: Vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau là khi Bồ Đào Nha vào đông. Bạn có thể tham quan vườn trái cây, những địa điểm hút hàng triệu du khách tới để check in mỗi năm.

3. Mua vé máy bay đi Bồ Đào Nha

vé may bay du lịch Bồ
vé may bay du lịch Bồ

Tính đến thời điểm bào viết, để đi Bồ Đào Nha, bạn cần khởi hành từ các sân bay lớn tại Việt Nam như sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Giá vé máy bay một chiều đi từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha có thể dao động từ 15.000.000 VNĐ – 75.000.000 VNĐ tùy theo hạng mức vé, hãng hàng không và thời gian bay có rơi vào lễ tết, cuối tuần hay không.

Vì không có chuyến bay thẳng nên nếu muốn đi du lịch Bồ Đào Nha, bạn phải đăng ký các chuyến bay có từ 2 đến 3 lần quá cảnh ở các quốc gia khác.

Do quá cảnh nhiều nên di chuyển từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha bằng máy bay tốn khá nhiều thời gian. Một chuyến bay ngắn nhất sẽ tầm 25 giờ và những chuyến bay nối chuyến nhiều hơn có thể kéo dài đến hơn 41 giờ. Bạn nên tìm hiểu cụ thể về lịch trình bay của mình để sắp xếp kế hoạch du lịch hợp lý hơn bạn nhé!

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha, bạn nên hỏi trực tiếp các đại lý bán vé máy bay để có một lịch trình thuận lợi hơn.

Và hãy luôn nhớ bạn đã chuẩn bị cho mình gói bảo hiểm du lịch Bồ Đào Nha thích hợp, bạn có thể đọc thêm thông tin tại bài viết này nhé .

4. Di chuyển tại Bồ Đào Nha như thế nào?

di chuyển tại Bồ Đào Nha
di chuyển tại Bồ Đào Nha

Các phương tiện công cộng tại Bồ Đào Nha tương đối phát triển, dịch vụ chất lượng, sạch sẽ. Hơn nữa, các phương tiện này đều rất tiết kiệm, không tốn quá nhiều chi phí nên bạn có thể yên tâm bạn nhé.

Nếu đến Bồ Đào Nha, bạn có thể thử nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như đi thuyền, tàu hỏa, xe buýt hoặc taxi. Tùy theo lịch trình của mình, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất.

Phần 2: Các điểm du lịch tại Bồ Đào Nha

Bạn có biết siêu cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất hành tinh Christian Ronaldo là người Bồ Đào Nha không ? Là một đất nước du lịch đón chào hàng triệu khách du lịch mỗi năm, Bồ Đào Nha có gì mà hấp dẫn đến thế? Câu trả lời chính là nơi đây có rất nhiều điểm du lịch, tham quan thú vị giữ chân du khách. Một số địa điểm du lịch Bồ Đào Nha mà bạn không nên bỏ qua gồm có:

West Coat
West Coat
Porto
Porto
Lisbon
Lisbon
Belem Tower
Belem Tower
Obidos
Obidos

Phần 3: Ăn gì khi đi du lịch Bồ Đào Nha

Nếu có cơ hội đi du lịch Bồ Đào Nha, bạn hãy thử thêm một chút thú vị vào lịch trình của mình bằng cách dành thời gian thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây bạn nhé.

Tại Bồ Đào Nha, bạn có thể thử một vài món ăn như: Cozido (Thịt hầm rau củ), cá tuyết chiên, bánh nhân hoa quả,… Đặc biệt, rượu vang Bồ Đào Nha rất được đánh giá cao với mùi thơm và hương vị khó cưỡng.

Do đó, hãy thử vừa thưởng thức các món ăn đặc sản vừa uống rượu vang để cảm nhận nền ẩm thực nơi đây một cách trọn vẹn nhất bạn nhé!

Phần 4: Mua quà về cho người nhà khi đi du lịch Bồ Đào Nha

Mua quà cho người thân mỗi khi đi du lịch đâu đó dường như đã là món ăn tinh thần không thể thiếu của anh chị em, họ hàng, bạn bè khi họ biết tin bạn đi du lịch, nhất là đi du lịch Châu Âu. Nếu đi Bồ Đào Nha, bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán đồ lưu niệm hoặc các cửa hàng bán đồ tại địa phương để mua socola, phô mai, rượu vang, xà phòng Claus Porto… Những món quà này sẽ rất thích hợp để tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch của mình đấy nhé!

 

4.4/5 - (109 Đánh giá)

SẢN PHẨM BẢO HIỂM

HƯỚNG DẪN BỒI THƯỜNG